Viết về chuyến đi của chúng tôi –  Những thành viên của DSL CLUB ( Designs Successfull Lifestyle)

Chinh phục đỉnh núi vùng Tây Bắc – Fansipang là kế hoạch được chờ đợi, ấp ủ của mỗi một thành viên câu lạc bộ chúng tôi. Sau một tuần dài chuẩn bị ( nào là  lịch trình, nào là trang phục, đồ ăn, nước uống, thuốc men,… đặc biệt là chuẩn bị sức khỏe sau mấy tháng tập luyện thể dục đều đặn cũng đến lúc chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình của mình. Thế là hành trình  2 ngày 2 đêm bắt đầu:

Theo lịch trình của DSL CLUB, đoàn sẽ thuê Porter, tối ngày 02/03/2018 từ Hà Nội -> Sapa, sáng ngày 03/03 đến rạng sáng ngày 04/03 leo lên đỉnh Fansipang, 7h00 bắt đầu xuống núi về Sapa và bắt xe về Hà Nội.

Chiều tối thứ 6, 14 Thầy trò của DSL-CLUB lên đường chinh phục Fansipang, chúng tôi tập trung tại đường Trần Quang Khải, trà đá chém gió đến 22h00 thì lên xe để đi lên Sapa. Xác định mục tiêu phía trước sẽ khá khó khăn nên các thành viên tranh thủ ngủ để lấy sức khỏe ngày mai chinh chiến.

3h30 sáng xe đã dừng tại chợ đêm Sapa, chờ trời sáng chúng tôi xuống xe, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt chúng tôi đó là các chị người Mông đang bắt chuyện với các bạn Tây, chúng tôi đều trầm trồ bởi khả năng giao tiếp ngoại ngữ tuyệt vời của họ. Sau khi ăn sáng ở chợ Sapa, chúng tôi lên xe khách đi lên trạm Tôn. Con đường lên núi quanh co và dốc khá là nguy hiểm, mọi người cùng hát hò, reo ca, nhìn khuôn mặt ai cũng đầy háo hức.

Cuối cùng cũng đã đến trạm Tôn, chúng tôi cảm nhận được những cơn gió mát lộng, không khí vô cùng dễ chịu, chúng tôi check in chuẩn bị lên núi:

Checkin lên trạm tôn

Được các anh Porter dẫn đường, chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình lên núi.

Các chiến binh bắt đầu hành quân

Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là đến trạm 2.200m nghỉ ăn trưa vào lúc 12h30. Chặng đầu tiên, đường cũng không quá dốc, và chúng tôi nối tiếp nhau hành quân, khác với cảnh phồn hoa đô thị ở Hà Thành, ở đây chẳng thấy lấy một ngôi nhà, chỉ có những cây cổ thụ rêu bao phủ và những rặng trúc rừng uốn lượn 2 bên đường, tiếp nữa là những đóa đỗ quyên rực rỡ khoe sắc, đi được khoảng gần 2h, mọi người bắt đầu thấm mệt, lại bắt gặp những con suối nước trong vắt, khiến cho ai nấy đều như muốn lao xuống dòng suối mát lạnh để ngâm mình vào đấy, thế nhưng chúng tôi vẫn không quên nhiệm vụ, vẫn hướng mục tiêu là chinh phục đỉnh Fansipang, mọi người lại tiếp tục hành quân. Và cuối cùng cũng đến, xa xa là vài 3 ngôi nhà mái tôn màu xanh nằm giữa biển rừng, mốc đầu tiên 2.200m chúng tôi đã đạt được sớm hơn so với dự định 1h, đồng hồ lúc này điểm là 11h30 phút. Mọi thành viên cất balo, nghỉ khoảng 5-10 phút trong lúc đợi ăn trưa, cả Team cùng hát hò, nhảy múa để lấy lại tinh thần. Bữa trưa đầu tiên của chúng tôi trên núi là xôi màu dân tộc, muối vừng, giò và ít hoa quả tráng miệng…, Mọi người đều ăn rất ngon lành chỉ trong tích tắc..

Bữa trưa tại trạm 2.200m

Mục tiêu tếp theo của chúng tôi đó là điềm 2.800m, tại đây sẽ dừng chân nghỉ tối, đợi trời sáng rồi đi tiếp,  13h00 cả đoàn lại tiếp tục lên đường, đúng là càng lên cao, những thử thách càng lớn, đường núi dốc hơn, một điều đáng để chia sẻ với các bạn ở đây nữa là không phải cứ bảo leo núi là leo lên một mạch, mà nó cứ trùng trùng điệp điệp, lên xuống. Mỗi khi có dốc xuống trong đầu ai nấy đều hình dung được đoạn đường sắp tới mình phải leo lên lại cao hơn. những vách đá cheo leo, con đường nhỏ men theo sườn núi, chỉ cần sẩy chân một chút là bạn dễ bị rơi xuống vực…

Đoàn quân đang vượt qua các đoạn đường khó khăn

Đường núi hiểm trở nhưng không ngăn được các chiến binh DSL, các thành viên bám sát nhau, tập trung cao độ, người dẻo dai hỗ trợ người yếu để không một ai bị bỏ rơi phía sau.

Và rồi tại điểm 2.800m, có ngôi nhà mái tôn đón chúng tôi ở lại qua đêm. Kế hoạch tối nay sẽ là ăn tối, đốt lửa trại, thiền, thiết kế tiếp bản đồ cuộc đời. Nhưng do thời tiết mùa này hanh khô, có gió to, nếu đốt lửa trại sẽ dễ cháy rừng, nên kế hoạch bị thay đổi. Chúng tôi cất hành lý, rửa ráy và tụ họp múa hát cùng với các bạn Tây ..

Điểm dừng chân 2.800m, các thành viên đang giao lưu văn nghệ cùng người nước ngoài.

Sau đó là bữa ăn tối, vì có thuê porter nên bữa tối khá đầy đủ, trời bắt đầu nhá nhem tối, đã lâu lắm không được sống trong bóng tối, chỉ có những ánh đèn le lói mập mờ, nhưng cũng đủ để chúng tôi nhận ra các món ăn ở đây: thịt gà rang, thịt lợn bản luộc, bò xào thập cẩm, đậu sốt cà chua, su su luộc chấm muối vừng, rau cải ngồng luộc, hoa quả tráng miệng…bữa tối khá thịnh soạn và đủ để chúng tôi nạp thêm năng lượng cho chặng đường cuối cùng chinh phục đỉnh Fan.

Sau khi ăn tối xong cũng là 18hh30, mọi người nghỉ ngơi một lúc tổ chức chơi trò ma sói, thể dục đấm bóp cho nhau, và nhiệm vụ quan trọng mà mỗi một thành viên trong DSL CLUB không thể quên đó là thiền rút ra bài học hôm nay, và viết tiếp bản đồ cuộc đời của chính mình. Nói về DSL CLUB, câu lạc bộ chúng tôi đã đồng hành cùng nhau 4 tháng, với mục tiêu khám phá bản thân tìm ra điểm mạnh, đam mê, ước mơ hoài bão của mình, hỗ trợ nhau cùng thực hiện biến ước mơ hoài bão thành hiện thực dưới sự Coaching của “sư phụ” Huế, người phụ nữ bề ngoài tuy nhỏ bé nhưng ý chí và tinh thần không hề nhỏ, không chỉ luôn dẫn đầu đoàn mà chị luôn là người cổ vũ, động viên, khích lệ các thành viên còn lại cùng hướng về mục tiêu chung, khiến tất cả mọi người đều khâm phục. Chị cũng chính là người đã tổ chức ra DSL CLUB để chúng tôi có những trải nghiệm tuyệt vời như ngày hôm nay.

Phan Thị Huế – Thủ lĩnh DSL – bề ngoài tuy nhỏ bé nhưng ý chí không hề nhỏ.

“Thầy”  Huế đang hướng dẫn các “trò“ thiết kế bản đồ cuộc đời.

Trong số các thành viên, có người đã tìm thấy cho mình con đường đi rõ ràng, họ lên kế hoạch ngắn hạn, dài hạn để thực hiện mục tiêu nhưng cũng có người còn đang băn khoăn, mông lung, ở giữa ngã 3 ngã 4 của cuộc đời chưa biết đi theo con đường nào, họ đăm chiêu suy nghĩ. Sứ mệnh của DSL CLUB chúng tôi là tất cả mọi thành viên đều thiết kế được bản đồ cuộc đời của mình và biến nó thành hiện thực dựa trên sứ mệnh, đam mê điểm mạnh, năng lực hiện tại để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

22h00 đêm, mọi đi ngủ để sáng mai còn dậy sớm. 3h00 sáng ngày 04/03/2018, các thành viên cùng gọi nhau dậy vệ sinh cá nhân, chuẩn bị hành lý, ăn sáng, bữa sáng là cơm rang trứng, kèm theo 1 ly cafe.Trong màn đêm mờ mịt, người có đèn mang đèn, người không có đèn dùng đèn flash điện thoại. Chúng tôi check in cùng nhau và tiếp tục hành trình vào lúc 4h00 sáng.

4h00  sáng, cả đoàn cùng khởi hành từ 2800m-3140m

Đường tối còn mạo hiểm hơn chúng tôi nghĩ, có Porter dẫn đường, chúng tôi nối tiếp nhau vượt qua bao nhiêu ngọn đồi, càng lên cao gió rít càng mạnh, trời tối om không nhìn thấy nhau, chỉ thấy những ánh đèn lập lòe trong đêm, các thành viên bám sát nhau để không bị thất lạc.Cảm giác sắp được chinh phục nóc nhà của Đông Dương chỉ trong 1 vài giờ đồng hồ làm chúng tôi ai nấy đều hồi hộp và bước thoăn thoắt mặc cho độ hiểm trở hơn bao giờ hết.

Kia rồi, xa xa là cột đỉnh Fansipang bắt đầu xuất hiện, gió càng mạnh hơn, người đã mệt lừ nhưng không, ý chí bản thân, tinh thần đồng đội thúc dục chúng tôi, “ Chết cũng phải lết đến đích”.

Vậy là 100% thành viên của đoàn chúng tôi đã chạm đích, cảm giác sung sướng, hạnh phúc vỡ òa khi chạm được cột mốc Fansipang. các thành viên ôm nhau mặc cho những trận gió lộng hành, chỉ cần sơ sảy một chút có thể bị  thối bay xuống tận chân núi.Thật tự hào, chúng tôi đã vượt qua thử thách, đã vượt qua giới hạn của mình bằng ý chí, nghị lực kiên cường và tinh thần đồng đội quyết chiến quyết thắng.

Chúng tôi cùng hô vang 9 nguyên tắc của DSL CLUB trong cái rét cóng răng:

• Tôi thiết kế vượt trội, làm chủ cuộc đời thành đạt
  • Tôi tiến bộ mỗi ngày, vượt qua giới hạn bản thân
  • Tôi luôn chọn tích cực
  • Tôi luôn biết ơn và cho đi
  • Tôi hành động quyết liệt để đạt được ước mơ
  • Tôi luôn đồng hành, giúp đỡ đồng đội cùng tiến
  • Tôi luôn tách mình quan sát và điều chỉnh
  • Tôi kiên tâm đến cùng
  • Tôi tin tưởng tuyệt đối.

Cả đoàn đã hoàn thành mục tiêu chinh phục “Nóc nhà Đông Dương”

Lúc này đã là 6h sáng, cảnh vật bắt đầu hiện ra, thời tiết vẫn lạnh căm, gió vẫn thổi ráo riết, chúng tôi lại thúc dục nhau xuống núi còn để kịp giờ bắt xe về Hà Nội. Do hoàn thành mục tiêu trước 1h nên đường xuống núi chúng tôi vừa đi vừa ngắm cảnh, check in cùng thiên nhiên núi rừng hùng vĩ.Dọc đường còn được nghe các anh Porter kể chuyện, chủ yếu là về các vụ tai nạn trên núi, và cũng là kinh nghiệm cho các bạn, đi leo núi phải đi cùng đoàn, không được tách đoàn hoặc đi 1-2 người, tốt nhất là thuê Porter dẫn đường.

11h30 xuống tới trạm 2.200m nghỉ ngơi ăn trưa, 12h30 bắt đầu về trạm tôn, ở đây chúng tôi được trao chứng nhận và huy chương, thật xứng đáng khi không phải bằng Cap treo, mà chính trên đôi chân của chính mình, bất chấp màn đêm. chúng tôi đã chinh phục được đỉnh Fansipang chỉ trong vòng 21h đồng hồ!!!..

Lễ trao giấy chứng nhận và huy chương cho các thành viên.

Không chỉ là những tấm huy chương, là giấy chứng nhận, mà qua thử thách này, mỗi chiến binh của DSL đều đã có được những trải nghiệm sâu sắc, những kinh nghiệm quý giá, và hơn nữa là những bài học có được để khi về với cuộc sống thường ngày, các bạn áp dụng vào trong cuộc sống, hành động mạnh mẽ hơn để thực hiện ước mơ, hoàn thiện bản thiết kế cuộc đời thành đạt nhất. Riêng bản thân tôi, cũng đã đúc rút cho mình một số bài học quý giá.

• Tự lãnh đạo là lãnh đạo cao nhất ( Luôn nắm rõ mục tiêu, kế hoạch để điều chỉnh chính bản thân mình).
  • Muốn trở thành người xuất sắc – Hãy sống với cộng đồng xuất sắc ( CLB có những người đồng đội giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ và làm nhiều điều tuyệt vời hơn)
  • Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa đi cùng đồng đội.
  • Kiên tâm, tin tưởng, nhìn về mục tiêu là thần dược trên con đường chinh phục mục tiêu, bởi chinh phục mục tiêu là cả một quá trình và bạn là một thực thể không giới hạn.
  • Không chuẩn bị là chuẩn bị cho thất bại. ( Thói quen tập thể dục hàng ngày giúp tôi chinh phục Fansipang thành công).
  • Luôn có kim chỉ nam mục tiêu xa để xác định định hướng đi cho mình và luôn nỗ lực từng bước chân nhỏ hiện tại “Mỗi nỗ lực hôm nay đều mang lại giá trị to lớn cho tương lai”.
  • Nếu xác định mình là người cuối cùng thì mình luôn ở top cuối, nếu bạn tin bạn là người xuất sắc nhất thì bạn sẽ đứng top đầu. Niềm tin vào chính bản thân mình!…

Một lần nữa cảm ơn chị Phan Thị Huế đã dẫn dắt, cảm ơn các thành viên  DSL CLUB, cảm ơn các chú Porter , cảm ơn anh Hồng Đinh, cảm ơn thời tiết, cảm ơn tất cả đã tạo nên một chuyến đi tuyệt vời và đầy ý nghĩa!

Chúc cho tất cả các bạn sẽ thiết kế bản đồ cuộc đời và chinh phục nó một cách xuất sắc bằng sự rèn luyện, ý chí nghị lực, niềm tin, tinh thần đồng đội…